Kiến thức

7 bước để có thêm nhiều khách hàng trong 7 ngày

Nếu bạn thật sự muốn có thêm nhiều khách hàng hơn trong thời điểm khó khăn này, bạn cần phải tập trung hành động! Có rất nhiều nhà cung cấp chất lượng tốt hơn hoặc giống như bạn đang săn đuổi khách hàng liên tục và làm cho khách hàng của bạn mỗi ngày một ít hơn, do đó bạn cần phải tập trung cao độ để hành động ngay. Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn 7 cách để có được nhiều khách hàng hơn trong 7 ngày tới.

Ngày thứ 1 – Hỏi Khách hàng của bạn: Hãy gọi cho những khách hàng tốt nhất của bạn và đơn giản là hỏi họ những gì họ đang muốn và cần ở bạn. Đừng cố gắng bán bất cứ thứ gì trong lúc này, nhưng hãy tập trung vào những gì bạn có thể làm cho họ. Bạn có thể đề nghị ngay một đáp ứng nào đó chó họ. Bạn nên làm điều này thường xuyên bằng mọi cách, nhưng nó cũng rất dễ bị bỏ quên. Khi đó hãy trở lại với việc này ngay và khách hàng của bạn có thể chỉ nói với bạn một vấn đề mà họ đang gặp phải để bạn có thể giải quyết giúp họ. Bạn hãy hỗ trợ họ tối đa.

Ngày thứ 2 – Network: Có rất nhiều Network xung quanh bạn. Nhưng đa số là sự lãng phí thời gian và trở thành một hành động “trao đổi Business card” hơn là một sự kết nối kinh doanh thật sự. Chỉ nên tham gia vào những nơi mà bạn có cơ hội để nói với một nhóm người về những gì bạn đang làm, và tập trung vào việc giải quyết các vấn đề cho khách hàng của bạn. Hãy nói với mọi người về việc kinh doanh của bạn và những gì bạn có thể mang đến cho họ. Bạn có thể chỉ có 60 giây để chuyển tải đến mọi người, do đó hãy chuẩn bị thật kỹ và thực hành nói thật to và rõ ràng.

Ngày thứ 3 – Viết một Bài viết: Điều này cho mọi người thấy bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn. Hãy viết thật ngắn gọn, thiết thực và cung cấp cho nhiều độc giả. Tờ báo địa phương của bạn, các blog, các diễn đàn có thể xem bài viết của bạn giống như một bài báo kinh doanh và bạn có thể được mời cộng tác thường xuyên. Lấy cơ hội này, bạn sẽ sớm trở thành chuyên gia và có thể được mời tham dự các sự kiện quan trọng với tư cách là diễn giả. Các bài viết của bạn cũng sẽ được xuất bản online.

Ngày thứ 4 – Nói trước công chúng: Hãy làm một bài thuyết trình để khán giả mang đến cho bạn sự tín nhiệm và người tham dự sẽ nói chuyện với bạn sau đó. Họ có thể hỏi bạn một số câu hỏi hoặc mời bạn đến một cuộc họp riêng sau đó. Lợi thế của việc thuyết trình là bạn được mọi người xem là chuyên gia và nếu chủ đề của bạn tạo ra tiếng vang với họ thì họ sẽ tìm kiếm sự hướng dẫn và kiến thức của bạn. Đừng nghĩ rằng bạn sẽ nhận được một hợp đồng/ đơn hàng ngay lập tức. Vai trò của bạn trong lúc này là nâng cao nhận thức của họ về bạn và chuyên môn của bạn, và cuối cùng là xây dựng mối quan hệ với họ.

Ngày thứ 5 – Xuất bản Thông cáo báo chí: Các doanh nghiệp nhỏ dường như không muốn sử dụng phương pháp công khai này bởi vì họ nghĩ nó chỉ dành cho các tập đoàn và doanh nghiệp lớn. Đảm bảo với bạn điều đó là không đúng! Hãy viết về ngành nghề/ chuyên môn của bạn, những thay đổi trong doanh nghiệp của bạn, những vấn đề đang và sẽ được quan tâm thật sự. Dựa vào các mẫu để viết một thông cáo báo chí, viết gói gọn trong một trang giấy, và gửi nó đến cơ quan thông tấn, phát thanh, truyền hình và báo chí địa phương. Nếu nó được viết tốt, đáng giá và liên quan đến độc giả của họ, thì họ sẽ sử dụng nó. Lấy được quảng cáo miễn phí giống như vậy là quá tuyệt vời cho doanh nghiệp của bạn?

Ngày thứ 6. Bán kèm theo: Bất cứ khi nào khách hàng mua một cái gì đó từ bạn, hãy xem có cái gì khác mà họ có thể muốn. Nó phải phù hợp và được thực hiện tại các điểm bán hàng. Những gì bạn cung cấp không nhất thiết phải là một trong những sản phẩm của bạn, nó có thể là một sản phẩm mà bạn sẽ nhận được hoa hồng (commission) khi bán. Thu nhập phát sinh này không đáng kể, nhưng bạn đang cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng của bạn.

Ngày thứ 7. Nâng cao kỹ năng bán hàng của bạn: Điều này rất quan trọng nếu bạn muốn có nhiều khách hàng hơn. Bạn cần phải trao dồi các kỹ năng bán hàng của bạn một cách nghiêm túc qua đó bạn sẽ đứng đầu trong cuộc chơi của bạn. Đọc sách, nghe các chương trình phát thanh và xem truyền hình. Hãy cố gắng đào tạo khách hàng tiềm năng của bạn hơn là bán chúng. Cho ho thấy bằng cách làm việc với bạn sẽ rất lợi ích cho họ.

Bây giờ bạn đã khám phá ra các kỹ thuật này, hãy thử lần lược từng kỹ thuật một. Xem mỗi cái mang đến cho bạn thành công như thế nào, và không từ bỏ bất kỳ kỹ thuật nào cho đến khi bạn chắc chắn.Bởi vì có thể bạn chưa có đầy đủ các kỹ năng cần thiết để làm cho nó được hiệu quả.

Bây giờ bạn đã có 7 bước để có thêm khách hàng trong vòng 7 ngày. Trong thị trường hiện nay, chỉ cần duy trì được vị trí của bạn là bạn sẽ dẫn đầu trong cuộc chơi. Bằng cách làm 7 hoạt động này thật sự tốt, bạn sẽ sớm có được nhiều khách hàng hơn, và gia tăng lợi nhuận, nhưng trước tiên Bạn phải hành động!