Xây dựng Profile - Catalog

XÂY DỰNG PROFILE – CATALOG

Profile – catalog là gì?

Profile – catalog hay hồ sơ năng lực thường được thiết kế dưới dạng một cuốn sách nhỏ từ 16 đến 32 trang thường phải chia hết cho 4, nội dung cuốn profile – catalog là để giới thiệu về công ty, lĩnh vực hoạt động, kinh nghiệm, thế mạnh sản phẩm/dịch vụ,… để giúp khách hàng đối tác hiểu một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp về công ty, nó được coi như là một công cụ không thể thiếu khi bán hàng, tham gia các dự án đặc biệt là các dự án lớn thì đối tác thường đòi hỏi profile - catalog.

Tại sao cần phải có profile - catalog?

Mục đích của profile - catalog là đem đến cho người đọc các thông tin về công ty của bạn. Nó chứng tỏ khả năng một cách rõ ràng, mạch lạc và nhanh gọn đến khách hàng.

Khi bạn muốn kí hợp đồng với đối tác thì profile - catalog là thứ không thể thiếu, đừng nghĩ rằng “tay không” có thể “bắt giặc” được. Trong thế giới phẳng hiện nay, chỉ có những người có khả năng mới có thể thành công. Hãy cố gắng thể hiện điều này qua profile - catalog của bạn.

Chắc hẳn có không ít dưới một lần bạn được nghe nói về profile - catalog, nhất là khi bạn lại là một designer trong tương lai. Có thể nói một cách chính xác nhất và phù hợp với nhiều đối tượng nhất thì profile - catalog là hồ sơ năng lực, nó chính là thông điệp truyền tải nội dung về khả năng của bạn (công ty của bạn) đến với khách hàng.

Lợi ích cuốn profile – catalog mang lại là không thể phủ nhận, bạn thử nghĩ xem khi bạn tham gia một dự án với rất nhiều các đối thủ cạnh tranh cùng tham gia, thì việc làm thế nào để chủ thầu chú ý đến công ty của bạn hay đọc hồ sơ của bạn, một cuốn profile – catalog được thiết kế chuyên nghiệp sẽ giúp bạn điều đó. Profile – catalog sẽ cung cấp toàn bộ những thông tin mà nhà thầu cần đến và thể hiện những thông tin đó một cách chuyên nghiệp hơn.

Bí quyết biên tập nội dung profile – catalog

Ngoài những hình ảnh được cung cấp, chỉnh sửa hay đã lên những ý tưởng, thiết kế một cách chân thực, hấp dẫn, bắt mắt, ấn tượng, sinh động và cuốn hút, nội dung của profile – catalog là yếu tố không-thể-thiếu, một điều căn bản nhưng lại biết cách làm khó các doanh nghiệp hơn tất thảy. Nên họ sẵn sàng bỏ ra nhiều chi phí đầu tư để sở hữu những câu từ có giá trị, tác dụng, thể hiện được bộ mặt của công ty trên tầm vĩ mô.

Cung cấp các thông tin hữu ích bằng những ngôn từ thông dụng

Hãy lấy ngôn ngữ làm cốt lõi để thể hiện những thông điệp chủ chốt và trình bày một cách dễ hiểu đối với hồ sơ năng lực của công ty bạn. Để bất kỳ ai – từ khách hàng, người ngoài chuyên môn cho đến dân trong ngành – cũng có thể đọc và nắm bắt được nội dung ấy .

Vì nếu như “chẳng may” họ không hiểu bạn viết gì trong cuốn profile  - catalog thì coi như nó vô tác dụng. Vậy thì dĩ nhiên khách hàng sẽ khó mà tiếp cận gần hơn với công ty bạn chứ chưa nói gì đến vấn đề hợp tác và kinh doanh.

Nói vậy không có nghĩa là bạn không đề cập đến những nội dung mang tính chất chuyên môn hoặc trình độ cao làm nên thương hiệu của công ty trong cuốn profile - catalog. Nhưng hãy miêu tả chúng bằng những ngôn từ thông dụng, dễ hiểu và có thể nắm bắt nhất.

Bộc lộ cá tính của doanh nghiệp một cách chân thành

Bạn có nghĩ rằng cuốn profile -catalog công ty chỉ mô tả tốt về sản phẩm hoặc dịch vụ là đủ? Ngoài những thông tin chuyên môn nếu như bạn thổi vào đó linh hồn, cá tính doanh nghiệp và văn hóa công ty theo cách chân thành nhất, chắc chắn sẽ khơi dậy lòng tin trắc ẩn của khách hàng mà không phải chờ bạn đến “lấy” đi.

Cụ thể hơn, chiến lược, sứ mệnh, mục tiêu cũng như những đóng góp cho cộng đồng của công ty cần được làm rõ và xử lí tinh tế bằng ngôn ngữ, câu từ để thu hút người xem. Đặc biệt qua góc nhìn nhân văn được thể hiện trong profile - catalog công ty sẽ như chiếc nam châm “hút” sự quan tâm, nhìn nhận và có thiện cảm từ phía khách hàng, khiến họ thật sự tin tưởng. Bởi đơn cử, những gì thuộc về con người thường tạo nên cảm giác gần gũi với bất kỳ ai.

Khẳng định giá trị cốt lõi của công ty

Những nét riêng biệt trong quá trình tạo dựng sự nghiệp và phát triển của công ty bao gồm những thành tích nổi bật hay các  giải thưởng cao quý, những đóng góp xã hội hữu ích cho cộng đồng là những giá trị không thể thiếu trong cuốn profile – catalog. Điều này để minh chứng cho khách hàng, đối tác của doanh nghiệp thấy rằng “tôi hoàn toàn khác biệt và độc nhất” một cách đầy thuyết phục và gây ấn tượng.

Tóm lược lại, dù bằng bất kỳ cách nào, hình ảnh profile – catalog hay ngôn từ, bạn phải hiểu được mình đang biên soạn hay thiết kế cho ai? Và vì sao họ cần đọc (xem) nó? Nếu thông suốt được tất cả những điều đó, chắc chắn cuốn profile  - catalog công ty của bạn sẽ vô cùng ần tượng và không bị lãng quên.