Tư vấn đặt tên Thương hiệu

TƯ VẤN ĐẶT TÊN THƯƠNG HIỆU

1.  Ngắn gọn, đơn giản

Đây là một trong những lựa chọn đơn giản nhất dành cho doanh nghiệp. Ngắn gọn sẽ khiến người ta dễ nhớ hơn. Tên dài và phức tạp khách hàng sẽ rất khó nhớ. Tên thương hiệu có thể là tên viết tắt của một cụm từ, một câu nói. Khá nhiều tên thương hiệu Việt Nam đã thực hiện theo cách này. Tên viết tắt có dạng chữ cái như IBM, IRS, hoặc Vinapetro, Vietcombank… Hay tên ngắn gọn như Tide, Apple, Crest, Nike, Gap, TiVo, Rolex…

2.  Không theo số đông, nên khác người

Đặt tên theo đúng nghành nghề kinh doanh có nghĩa là tự trói mình, tự hạn chế những cơ hội trong tương lai. Để khác người chúng ta cần vượt khỏi giới hạn quan niệm thông thường. Cái tên sáng tạo không phải muốn đặt sao cũng được, mà phải kích thích tính hiếu kỳ của khách hàng, phản ánh tinh thần mà sản phẩm, doanh nghiệp muốn thể hiện.

Thời nay tên một hãng điện thoại không nhất thiết phải gắn vào thành tố mobile, một hãng hàng không không nhất thiết phải gắn thành tố Air đó là những minh chứng.

3.  Đi vào tâm trí khách hàng

Cái tên hay chắc chắn sẽ đi được vào tâm trí người khác. Trong quá trình cân nhắc, hãy dành thật nhiều thời gian – ít nhất là một tuần – giữa thời điểm suy nghĩ và chọn lựa để nghiền ngẫm về các lựa chọn. Ngay cả khi bạn tìm được một cái tên hay, tiếp tục động não vẫn rất quan trọng. Những cái tên hay nhất sẽ được ghi nhớ mà không cần nhìn lại danh sách. Bạn có lẽ sẽ ngạc nhiên với  những cái tên dễ gợi nhớ nhất trong tâm trí mình. Nếu cái tên đó đi được vào tâm trí của bạn, nó cũng sẽ đi vào tâm trí khách hàng

4.  Sử dụng từ láy âm, láy vần

Coca Cola; M&M; Katchi-katchi; Kicket; raft&roll … thường tạo nên âm hưởng vui nhộn, thích hợp với các thương hiệu trong lĩnh vực giải trí, ẩm thực.

5.  Gây shock

Những thứ gây sốc sẽ dễ dàng được mọi người chú ý đến. Nên việc tận dụng yếu tố này vào đặt tên thương hiệu có thể sẽ giúp bạn thành công đấy. Tuy nhiên, cần phải cẩn trọng vì đây có thể sẽ là con dao hai lưỡi đem đến những rắc rối không muốn có cho những doanh nghiệp vừa mới ra đời đúng không nào. Ví dụ như trường hợp của Công ty French Connection United Kingdom, tên thương hiệu của họ được viết tắt thành FCUK, gần giống với một từ nói bậy trong tiếng Anh và điều đó dễ làm khách hàng liên tưởng và khó chịu. Một số tên thương hiệu gây shock có thề kể ra như: DieHard (Chết Khổ Chết Sầu), Yahoo (Người Thô Lỗ), Monster (Quái Vật), Virgin (Trinh Nữ), Yellow Tan (Đuôi Vàng), Red Bull (Bò Húc Đỏ).

6.  Tư nhân hóa

Nếu không thể nào nghĩ ra được một cái tên hay ho thì việc sử dụng tên những nhà sáng lập, những CEO, giám đốc đặt tên cho thương hiệu của sản phẩm cũng là một điều bạn nên suy nghĩ đấy. Tuy nhiên họ sẽ trở thành một hình thức PR cho thương hiệu nên việc PR thương hiệu cá nhân và thương hiệu của công ty sẽ luôn đi đôi với nhau mãi cho đến khi bạn ngừng mọi hoạt động kinh doanh thì thôi.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn

Công ty Cổ phần Won

Địa chỉ: D2 – D6 Thất Sơn, P.15, Q.10, Tp. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 098 161 88 83

Email: @won.vn.com